Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Ăn kẹo nhiều có tốt không

1. Mỡ hóa nội tạng

Đường fructose được nạp vào cơ thể sẽ được gan trực tiếp xử lý và lưu trữ dưới dạng mỡ. Nếu liên tục nạp fructose trong thời gian dài, xung quanh gan sẽ liên tục tích lũy một lượng mỡ xấu. Vì thế, chẳng cần đến rượu, căn bệnh gan nhiễm mỡ sẽ mau chóng tìm đến bạn.

Ăn kẹo nhiều có tốt không

Làm sao để tránh?

Hãy ngừng uống các loại nước giải khát đóng lon vốn chứa lượng lớn chất làm ngọt cho dù không phải đường nhân tạo. Điển hình có Coca Cola và Pepsi, ngoài nguyên liệu đường mía truyền thống, nước ngọt của 2 thương hiệu này đều chứa một lượng lớn siro ngô với hàm lượng fructose cao. Ngay cả những món sinh tố hoa quả có vẻ rất tốt cho sức khỏe cũng cần được cân nhắc kỹ trước khi nạp vào cơ thể. Bởi về bản chất, fructose chính là loại đường chính tạo nên vị ngọt trong trái cây.

Để kiểm soát lượng fructose hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo nhận được những vitamin có lợi từ trái cây, tốt nhất hãy ăn trực tiếp thay vì chế biến cầu kỳ. Bởi lẽ làm vậy sẽ giúp giữ lại hàm lượng chất xơ có tác dụng giữ cân bằng và duy trì lượng đường fructose ở mức ổn định.

2. “Bán đứng” cho bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu đăng trên tập san khoa học PLoS One, 150 calo đến từ lượng đường trung bình nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ làm tăng tỷ lệ mắc tiểu đường lên 1,1%.

Làm sao để tránh?

Hạn chế các thức uống chứa nhiều đường nhân tạo sẽ là câu trả lời đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết những lon nước đường họ thường uống chỉ chiếm chưa tới 1/3 lượng đường được nạp vào cơ thể mỗi ngày. Lúc này, hãy tự học cách đọc kỹ thành phần trước khi bỏ món hàng ngon lành đó vào giỏ. Phần lớn những “chất độc” ngọt ngào này đang nằm ngoan ngoãn ngay bên trong... tủ lạnh nhà bạn: sốt cà chua, đồ ăn để lạnh, thịt bò khô, sữa chua hay thậm chí… bánh mỳ.

3. Bóp nghẹt tim


Hiệp hội Tiểu đường Mỹ đã khẳng định, tiểu đường và các bệnh tim mạch có liên quan mật thiết với nhau: Đau tim và đột quỵ chính là 2 nguyên nhân đầu bảng dẫn đến tử vong ở những bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2, chiếm tới 65% các ca tử vong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ăn kẹo nhiều có tốt không

1. Mỡ hóa nội tạng https://suimaoga.webflow.io/ cách chữa bệnh sùi mào gà https://nhathuocbinhtam.com/ podophyllin 25 http://topvn.webflow.i...